Juventus đang muốn chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi – Ferland Mendy

Serie A mùa giải 2021/2022 mới trôi qua được 3 vòng đấu. Nhưng hiện tại, Juventus gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ giành được một điểm. Đồng thời, Đội bóng cũng phải chịu hai trận thua trong hai trận thì đấu gần nhất. Phong độ không được khả quan gần đây khiến đại diện thành Turin cảm thấy cần phải nhanh chóng đầu tư thêm về đội hình để bổ sung sức mạnh cho đội bóng. Đây là lý do Juventus quan tâm đến hậu vệ 26 tuổi của Real Madrid, Fran Mendy.

Về mặt cá nhân, Mendy không phải là cầu thủ có thể thể hiện phong độ xuất sắc nhất khi cầm bóng dưới chân, nhưng lợi thế thể hình khiến anh dễ đoán và tọa nên bất ngờ không chỉ ở khâu phòng ngự mà còn cả tấn công.

Ferland Mendy là cái tên phù hợp với chiến lược của Juventus

Theo nguồn tin từ trang Calciomercato; Juventus đang dành sự quan tâm đến hậu vệ 26 tuổi của Real Madrid, Ferland Mendy. Cầu thủ người Pháp từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo Los Blancos. Nhưng những chấn thương đã gây cản trở khá nhiều đến sự phát triển của anh.

Ferland Mendy là cái tên phù hợp với chiến lược của Juventus
Ferland Mendy là cái tên phù hợp với chiến lược của Juventus

Hiện tại, Mendy cũng chưa chắc chắn giành suất đá chính trong đội hình Real Madrid. Khi HLV Carlo Ancelotti đang đặt niềm tin vào tài năng trẻ Miguel Gutierrez ở hành lang trái. Ngoài ra, cả Marcelo và David Alaba cũng có thể chơi ở vị trí này.

Do đó, Juventus đang tự tin rằng; họ có thể chiêu mộ thành công Ferland Mendy với một mức giá hợp lý. Hiện tại, lựa chọn hàng đầu của Juve ở vị trí hậu vệ trái là Alex Sandro. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil năm nay đã 30 tuổi. Và Bianconeri đang xúc tiến việc tìm kiếm một gương mặt trẻ hơn để có thể cống hiến lâu dài trong tương lai.

Ferland Mendy – Kẻ soán ngôi vua cánh trái của Marcelo

Sự vững chắc của Mendy đã giúp Real có 1 tường rào vững bền khó có thể xuyên qua ở hành lang bên phía cánh trái. Khác hẳn với Marcelo người thường xuất sắc tấn công hơn là phòng ngự. Và với Mendy có thể đảm bảo an toàn phía bên trái. Qua đó giúp đồng đội chú ý hơn phần việc ở trung tâm. Ngoài ra chúng ta còn thấy được trình độ hỗ trợ phòng ngự. Toàn bộ điều đó đem đến sự chắc chắn hơn cho cầu môn của thủ môn Courtois. Đấy là nguyên nhân tại sao Real lúc này chỉ nhận đúng 14 bàn thua ở La Liga- thấp nhất tại giải đấu.

Ferland Mendy – Kẻ soán ngôi vua cánh trái của Marcelo
Ferland Mendy – Kẻ soán ngôi vua cánh trái của Marcelo

Chúng ta có thể nhìn thấy khả năng công phá xuất sắc của chàng hậu vệ này cũng như tốc độ cực nhanh của anh sau 14 lần thi đấu Laliga mùa giải này cho Real. Mendy hỗ trợ cho đội bóng 8 lần giữ sạch lưới. Anh ấy thực hiện trung bình 1.6 lần phá bóng mỗi trận, 1.1 pha cản phá mỗi trận, mà chẳng mắc một lỗi nào dẫn tới bàn thua. Ferland Mendy đóng góp công cho 3 đường kiến tạo 3 lần tạo nên cơ hội ngon ăn và bình quân là 0.8 đường truyền sắc xảo cho từng trận bóng.

Có thể nói Mendy là phiên bản nâng cấp và hoàn chỉnh của Marcelo vừa hay ở bộ phận phòng ngự vừa hỗ trợ hay cho pha tấn công. Tuy còn trẻ nhưng Mendy đang tiếp bước người đàn anh Marcelo. Trở thành hậu vệ cánh tài năng của Real Madrid.

Trả lời